Skip to main content

Bookshelf

Lâu nay cũng đã đọc nhiều sách, nhưng thực sự tôi chưa bao giờ ngồi đếm xem mình đã đọc được bao nhiêu quyển, hay dự định sẽ đọc những quyển nào tiếp theo.
Hôm nay được truyền cảm hứng từ bài viết này của ông bạn nên có hứng lập nên bookshelf của mình. Nhưng thời gian đã quá lâu nên sẽ có những quyển mà mình không nhớ để mà liệt kê trong đây.
Trước mắt sẽ định hình xem mình đang còn thiếu sót kiến thức trong lĩnh vực nào để tập trung đầu tư thêm, và sau đó dự tính trong tương lai sẽ viết review cho những quyển mà mình ưng ý. Vậy nên bài viết này sẽ liên tục được cập nhật.

Sách kỹ năng cứng
1. Clean Code

Sách kỹ năng mềm
1. Cafe cùng Tony
2. Trên đường băng
3. Dám dẫn đầu (Dare to Lead)
4. Sức mạnh của thói quen
5. Đừng bao giờ đi ăn một mình (Never eat alone)
6. Dạy con làm giàu (tập 1, tập 2)
7. Đắc nhân tâm
8. Quẳng gánh lo đi và vui sống
9. Chiến thắng con quỷ bên trong bạn
10. Nhà giả kim
11. Khi hơi thở hoá thinh không
12. Tôi tài giỏi, bạn cũng thế (Adam Khoo)
13. 21 bí mật của những nhà diễn thuyết tài ba nhất lịch sử
14. Bản lĩnh người Do Thái trong kinh doanh
15. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
16. Quốc gia khởi nghiệp
17. Làm điều quan trọng (cuốn sách viết về OKR - phương pháp đặt mục tiêu để thực hiện công việc)
18. Tâm lý học hài hước
19. Đời ngắn đừng ngủ dài

Sách tiểu sử
1. 
Tỷ phú bán giày (quyển này được truyền cảm hứng từ anh CEO của công ty cũ)
2. Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng
3. Kể chuyện phát minh (quyển này đọc từ hồi cấp 2, đọc được cái gì là lại ghi chép vào quyển sổ tay nhỏ nhỏ)
4. Thần đồng thế giới
5. Einstein với khoa học và công nghệ (được thầy Lê Trọng Duy - thầy giáo dạy Vật Lý tặng)
6. Barack Obama và nội các mới của Nhà Trắng (quyển này nên xếp vào thể loại chính trị sẽ đúng hơn, mà mình lười lập mục mới)

Tiểu thuyết, Truyện

1. Bố già (quyển sách đáng để đàn ông đọc)
2. Thép đã tôi thế đấy (mỗi người nên đọc một lần trong đời)
3. Hai số phận
4. Không gia đình
5. Hậu Thuỷ Hử (tập 1, tập 2)
6. Hán Sở tranh hùng
7. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (vì xem phim xong nên mới đọc quyển này, mà hoá ra truyện không bựa như phim)
8. Bão táp cung đình (một cuốn tiểu thuyết lịch sử viết về sự ra đời của triều Trần)
9. Hội thề (tiểu thuyết về cuộc khởi nghĩa Lam Sơn)

10. Mật mã Da Vinci (Dan Brown)
11. Thiên thần và Ác quỷ (Dan Brown)
12. John đi tìm Hùng (Trần Hùng John)
13. Tào Tháo: Thiên Bá (tập 1) - Nhân Bá (tập 2) (Tào Trọng Hoài)

14. Này thơ dại, bước chậm lại đi (cuốn truyện của một người chị mình viết)
15. Sherlock Holmes (hình như đọc 3 quyển tuyển tập thì phải)
16. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Nguyễn Nhật Ánh)
17. Còn chút gì để nhớ (Nguyễn Nhật Ánh)
18. Tuổi thơ dữ dội (Phùng Quán)
19. Dế Mèn phiêu lưu ký (Tô Hoài)
20. Tắt đèn (Ngô Tất Tố)
21. Số đỏ (Vũ Trọng Phụng)
22. Có một phố vừa đi qua phố

Sách lịch sử (Lịch sử là một lĩnh vực mà tôi cực kỳ đam mê)
1. Việt Nam sử lược (Trần Trọng Kim)
2. Các triều đại Việt Nam
3. Sử Việt - 12 khúc tráng ca (Dũng Phan)
4. Biệt động Sài Gòn
5. Hoàng Việt hộ luật (quyển này không hứng thú lắm nên chỉ đọc lướt qua)

6. Mưu hay kế lạ của Khổng Minh Gia Cát Lượng

Sách khác
1. Bóng đá - 12 vì tinh tú (Dũng Phan)


(Đang đọc)
1. Những kẻ xuất chúng
2. Chuyến đi bão táp (viết về Uber)

Cứ nghĩ mình đã đọc được nhiều, cho đến lúc thống kê lại mới thấy ít quá. Thật là đáng xấu hổ mà!!!

Comments

Popular posts from this blog

Những vần thơ hay về Bách Khoa

Có một ngôi trường đã hơn 60 năm tuổi, sinh viên đa phần là con trai ngành kỹ thuật, tưởng chừng như sẽ toàn những tâm hồn khô khan. Thế mà lạ thay, luôn có những vần thơ được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, chứa đựng trong đó là đầy tâm tư của những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi.

Sự tích Chim Anh Vũ và Củ Sắn Lùi

Tình hình là nhiều bạn thắc mắc tại sao gọi là "Chim Anh Vũ" và "Củ Sắn Lùi", cho nên mình đành phải thuật lại cho các bạn sự tích của hai đồng c hí này.

Chuyện Bán Hàng: Niềm tin của người lạ

Thời sinh viên, tôi có làm một vài nghề, mục đích thì kiếm tiền là phụ, chủ yếu để cho mình "khôn hơn". Một trong số đó, không thể không nhắc đến Bán hàng, nghĩa là tôi tự nhập hàng về và bán lẻ. Thời năm 2016, 2017, nếu ai còn nhớ thì sẽ biết đến cái micro Karaoke hot thời đó. Nó vừa là mic, vừa là loa, chỉ cần kết nối Bluetooth với điện thoại và người dùng tha hồ hát. 1. Vị khách đầu tiên mua của tôi 2 chiếc mic, mỗi tội gọi điện đặt mua đúng lúc tôi đang về quê. Khách hỏi ship ngay được không, thế là tôi lại lóc cóc gọi điện nhờ thằng bạn cùng phòng ship hộ, với hoa hồng chia cho nó là 30.000. Nếu chuyện mua bán ổn thoả ở đó thì chẳng có câu chuyện này để kể. Vấn đề là đơn hàng đầu tiên của tôi thiếu mất sợi dây sạc cho 1 trong 2 chiếc mic, khách gọi thắc mắc. Thế nên tôi hứa hôm sau ra Hà Nội sẽ mang bổ sung. Lần này, tôi tự đi sang, mang theo cả 2 hộp mic mới, đề phòng khách có không ưng ý cái cũ thì đổi cho ngay. Đến nơi, gặp khách đang ngồi trà đá với cậu con trai ở m