Skip to main content

Viết Cho Chàng Trai Tuổi 20

Cuộc đời của mỗi con người là một bản nhạc tuyệt vời của tạo hóa. Có những khúc nhạc cao thánh thót, vui tươi, nhưng cũng có những khúc trầm hùng, bi ai. Khi nghe lại bản nhạc tuyệt hảo ấy, mỗi người đều chọn cho mình một khúc nhạc hài lòng và tâm đắc nhất.







Tôi năm nay 20 tuổi, cái tuổi của một chàng trai đang lớn.

Ở cái tuổi này, những chàng trai dần cởi bỏ cái lớp vỏ trẻ con của mình để vươn vai trở thành một người đàn ông trưởng thành. Những kẻ suy nghĩ nông nổi, thích nổi loạn dần trở nên chín chắn hơn. Nhiều kẻ bắt đầu thích mặc vest hơn những chiếc áo cá tính, thích đi giày da hơn mấy đôi Converse.
Một chàng trai bụi bặm, mang phong cách đường phố bỗng chốc khoác lên mình bộ cánh của những quý ông lịch lãm. Những đứa trẻ bắt đầu biết suy nghĩ về tương lai, vẽ vời nên những giấc mơ thực dụng nhưng cũng đầy thực tế hơn chứ không còn đầy mơ mộng như hồi còn trẻ con nữa.
Tuổi 20, một cột mốc đánh dấu sự trưởng thành toàn diện từ lớp vỏ bên ngoài đến những suy nghĩ bên trong của một chàng trai.




Nhưng cũng có nhiều kẻ không biết rằng, đây là độ tuổi mà họ có tất cả điều kiện tốt nhất để làm những điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời.

Họ có đủ sức khỏe để trải nghiệm những chuyến đi tuyệt đỉnh, họ có đủ thông minh để học tập và sáng tạo nên những sản phẩm tuyệt vời, họ có đủ thời gian để trang bị cho mình những kỹ năng sẽ trở thành hành trang khi họ bước vào cuộc phiêu lưu của cuộc đời, họ có đủ lãng mạn và nhiệt huyết để yêu hết mình một ai đó và họ có đủ thời gian để làm bất cứ điều gì mà không sợ mắc những sai lầm.
Và quan trọng hơn cả, họ có đủ thời gian để thiết kế một bản kế hoạch của cuộc đời.
Tất cả những điều tuyệt vời ấy phụ thuộc hoàn toàn vào quyết tâm của chúng ta - những người trẻ 20 tuổi đang hừng hực nhựa sống. Sẽ không có đủ thời gian nếu như bạn chơi bời ngày này qua ngày khác, bạn sẽ đánh mất tất cả trước khi nhận ra rằng đã quá muộn.





Hãy nhanh lên, hãy hành động ngay đi, thời gian và tuổi trẻ không chờ đợi bất kỳ một ai cả. Đừng để những ngày tháng thanh xuân trôi qua một cách hoài phí. Đừng để đến lúc quá muộn rồi phải thốt lên từ "Nếu như ...". Sống là không chờ đợi.
BÂY GIỜ HOẶC KHÔNG BAO GIỜ.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Những vần thơ hay về Bách Khoa

Có một ngôi trường đã hơn 60 năm tuổi, sinh viên đa phần là con trai ngành kỹ thuật, tưởng chừng như sẽ toàn những tâm hồn khô khan. Thế mà lạ thay, luôn có những vần thơ được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, chứa đựng trong đó là đầy tâm tư của những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi.

Sự tích Chim Anh Vũ và Củ Sắn Lùi

Tình hình là nhiều bạn thắc mắc tại sao gọi là "Chim Anh Vũ" và "Củ Sắn Lùi", cho nên mình đành phải thuật lại cho các bạn sự tích của hai đồng c hí này.

Chuyện Bán Hàng: Niềm tin của người lạ

Thời sinh viên, tôi có làm một vài nghề, mục đích thì kiếm tiền là phụ, chủ yếu để cho mình "khôn hơn". Một trong số đó, không thể không nhắc đến Bán hàng, nghĩa là tôi tự nhập hàng về và bán lẻ. Thời năm 2016, 2017, nếu ai còn nhớ thì sẽ biết đến cái micro Karaoke hot thời đó. Nó vừa là mic, vừa là loa, chỉ cần kết nối Bluetooth với điện thoại và người dùng tha hồ hát. 1. Vị khách đầu tiên mua của tôi 2 chiếc mic, mỗi tội gọi điện đặt mua đúng lúc tôi đang về quê. Khách hỏi ship ngay được không, thế là tôi lại lóc cóc gọi điện nhờ thằng bạn cùng phòng ship hộ, với hoa hồng chia cho nó là 30.000. Nếu chuyện mua bán ổn thoả ở đó thì chẳng có câu chuyện này để kể. Vấn đề là đơn hàng đầu tiên của tôi thiếu mất sợi dây sạc cho 1 trong 2 chiếc mic, khách gọi thắc mắc. Thế nên tôi hứa hôm sau ra Hà Nội sẽ mang bổ sung. Lần này, tôi tự đi sang, mang theo cả 2 hộp mic mới, đề phòng khách có không ưng ý cái cũ thì đổi cho ngay. Đến nơi, gặp khách đang ngồi trà đá với cậu con trai ở m