Skip to main content

Lan Man

1. Bóng đèn phòng ngủ bị hỏng, loay hoay tháo bóng phòng khách thay vào để xem có phải hỏng tắc te hay chấn lưu không. Thế quái nào không sáng, đến lúc lắp lại vào phòng khách cũng không được, thành ra cả nhà chìm trong bóng tối. Thế mới nói, 1 phòng trọ nên có ít nhất 3 thằng, 1 thằng biết sửa laptop, 1 thằng biết sửa đồ điện và 1 thằng thợ sửa ống nước.

2. Dạo này hay đi về muộn, hôm nào cũng gần 9h mới về đến nhà, tắm rửa ăn cơm xong cũng 10h. Lại nhớ đến đợt này 2 năm trước đang ôn TOEIC với Em và Trầu ca, hôm nào cũng 11h đêm mới về ăn cơm. Được cái vì làm việc mình thích nên chẳng thấy mệt, lúc nào cũng cảm thấy vui. Mình lười học tiếng Anh (bây giờ vẫn thế) mà chẳng hiểu sao hồi ấy thích cái sự học đến thế.

3. Nhân nói đến việc THÍCH HỌC, mình mắc cái bệnh lười nên chỉ thầy cô nào giảng hay thì mới có hứng thú học. Hồi lớp 7, thích học Địa lý vì thầy giáo giảng hay vl, thậm chí tý nữa thì cuộc đời rẽ ngang sang làm nhà Địa chất học. Suýt nữa thì ngành IT nước nhà bớt đi 1 thằng phá hoại, còn ngành Địa chất học thì thêm 1 thằng ăn hại.
Lên đại học thì người thầy giảng hay nhất từng được gặp là thầy Nguyễn Đức Tiến, vì thế mà môn Kiến trúc máy tính của thầy được A+, con A+ duy nhất trong đời sinh viên.

4. Nhân nói đến việc THÍCH, hôm trước bỗng chợt nhận ra 2 cô người yêu cũ cùng sinh nhật vào ngày 10/12, thảo nào hôm ấy đen thế, bị thằng ô tô húc đít, chắc vì suốt thời gian trước đó không nhận ra điều này. Mà chẳng hiểu sao mấy cô crush hay người yêu cũ toàn sinh vào tháng 12, và toàn là đã hoặc đang chuẩn bị xuất ngoại. Sau này muốn tán cô nào, thay vì hỏi "Em có thích ăn rau dền không?" thì nên hỏi "Em có sinh vào tháng 12 không?" hoặc "Em có thể trình chứng minh thư cho anh xem được không?".


(Update 1/6/2021) Lan Man 2
1. Hôm nay lại liên quan đến đồ điện, nhưng không phải bóng đèn mà là quạt điện. Quạt phòng em gái bị hỏng nên vợ nhờ sửa. Ừ thì mang tiếng học Bách Khoa, chẳng lẽ lại không biết sửa. Lụi hụi tháo ra lau bụi rồi lắp lại là quay như thường. May mà nó quay, vì nếu nó không quay thì ... đúng là chẳng biết làm gì tiếp, vì mình biết mỗi nối dây điện, đụng đến tụ điện các thứ thì bó tay.

2. Đôi khi giải pháp để sửa laptop là tắt đi bật lại, sửa tivi bằng cách đập vào nó, sửa quạt bằng cách tháo ra lắp lại. Máy móc mà, cũng cần một khoảng lặng để nghỉ ngơi. Con người lại càng cần những khoảng lặng như vậy, để suy nghĩ, định hình lại những mục tiêu trong cuộc đời.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Những vần thơ hay về Bách Khoa

Có một ngôi trường đã hơn 60 năm tuổi, sinh viên đa phần là con trai ngành kỹ thuật, tưởng chừng như sẽ toàn những tâm hồn khô khan. Thế mà lạ thay, luôn có những vần thơ được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, chứa đựng trong đó là đầy tâm tư của những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi.

Sự tích Chim Anh Vũ và Củ Sắn Lùi

Tình hình là nhiều bạn thắc mắc tại sao gọi là "Chim Anh Vũ" và "Củ Sắn Lùi", cho nên mình đành phải thuật lại cho các bạn sự tích của hai đồng c hí này.

Chuyện Bán Hàng: Niềm tin của người lạ

Thời sinh viên, tôi có làm một vài nghề, mục đích thì kiếm tiền là phụ, chủ yếu để cho mình "khôn hơn". Một trong số đó, không thể không nhắc đến Bán hàng, nghĩa là tôi tự nhập hàng về và bán lẻ. Thời năm 2016, 2017, nếu ai còn nhớ thì sẽ biết đến cái micro Karaoke hot thời đó. Nó vừa là mic, vừa là loa, chỉ cần kết nối Bluetooth với điện thoại và người dùng tha hồ hát. 1. Vị khách đầu tiên mua của tôi 2 chiếc mic, mỗi tội gọi điện đặt mua đúng lúc tôi đang về quê. Khách hỏi ship ngay được không, thế là tôi lại lóc cóc gọi điện nhờ thằng bạn cùng phòng ship hộ, với hoa hồng chia cho nó là 30.000. Nếu chuyện mua bán ổn thoả ở đó thì chẳng có câu chuyện này để kể. Vấn đề là đơn hàng đầu tiên của tôi thiếu mất sợi dây sạc cho 1 trong 2 chiếc mic, khách gọi thắc mắc. Thế nên tôi hứa hôm sau ra Hà Nội sẽ mang bổ sung. Lần này, tôi tự đi sang, mang theo cả 2 hộp mic mới, đề phòng khách có không ưng ý cái cũ thì đổi cho ngay. Đến nơi, gặp khách đang ngồi trà đá với cậu con trai ở m